​Chứng khoán DSC lọt Top 20 Thương hiệu Uy tín hàng đầu châu Á & Nhà Lãnh đạo xuất sắc châu Á 2024

Vừa qua, tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á & Lễ Công bố Thương hiệu Uy tín hàng đầu châu Á 2024 (ASIA’s TOP TRUSTED BRAND AWARDS 2023) diễn ra ở Jarkarta (Indonesia), Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC (DSC) đã chính thức được vinh danh với 2 giải thưởng gồm: Thương hiệu Uy tín hàng đầu châu Á 2024 & Nhà Lãnh đạo Xuất sắc châu Á 2024.
 
Ông Trương Thái Đạt - Giám đốc Phân tích, đại diện CTCP Chứng khoán DSC lên nhận giải thưởng tại Lễ Công bố Thương hiệu Uy tín hàng đầu châu Á 2024.
 
Vượt qua loạt tiêu chí đánh giá khắt khe của Ban tổ chức, DSC đã thành công đón nhận danh hiệu “Top 20 Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á 2024”. Giải thưởng này là sự ghi nhận, minh chứng cho những nỗ lực, quyết tâm của DSC trong việc phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ & giải pháp đầu tư tài chính tối ưu, hiệu quả cho khách hàng tổ chức/cá nhân trong và ngoài Việt Nam.
 
Đại diện DSC lên nhận giải thưởng lần này, ông Trương Thái Đạt - Giám đốc Phân tích cho biết: “Giải thưởng lần này là dấu mốc cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, nhân viên DSC và quan trọng hơn đó là niềm tin của khách hàng, đối tác đã và đang đồng hành cùng DSC trong suốt thời gian vừa qua. Tôi tin rằng, DSC sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nữa trước những nhu cầu thực tế của khách hàng trong bối cảnh thị trường hiện nay”.
 
Ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán DSC được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2024 (Ông Trương Thái Đạt thay mặt nhận giải thưởng).
 
Bên cạnh đó, tại hạng mục đánh giá Nhà Lãnh đạo xuất sắc châu Á 2024, ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán DSC cũng được ghi nhận với tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, đổi mới, đem lại hiệu quả tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như tạo nên đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đánh giá cao ở tiêu chí chăm lo sức khỏe tinh thần, vật chất, tạo cơ hội học tập nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn của người lao động…
 
 
Tính riêng Q3/2024, DSC doanh thu đạt 147,1 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 89,6 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 19% và 83% so với cùng kỳ 2023. Đáng chú ý, hoạt động tự doanh đã đem về khoản lợi nhuận trước thuế khoảng 52 tỷ đồng, chiếm 58% cơ cấu cấu lợi nhuận Q3.2024. Xét từ đầu năm tới nay, tự doanh DSC đã thể hiện tốt vai trò quản lý danh mục đầu tư và khai thác hiệu quả các cơ hội trên thị trường khi mang về 55 tỷ đồng (vượt 576% kế hoạch năm).
 
Về hoạt động môi giới chứng khoán, DSC cũng ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ dịch vụ môi giới chứng khoán, qua đó, nâng tổng lợi nhuận của 9 tháng đầu năm lên 103 tỷ đồng (đạt 63% kế hoạch năm). Đối với hoạt động khai thác nguồn vốn, tính đến cuối Q3/2024, tổng giá trị cho vay của DSC ước đạt 1.830 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
 
Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu của DSC đạt 394,6 tỷ đồng (tương ứng 93% kế hoạch năm và lợi nhuận trước thuế đạt 188 tỷ đồng (tương ứng 94% kế hoạch năm). Được biết, chiến lược quản lý, tối ưu nhân sự & nguồn vốn đã trực tiếp tác động tích cực tới kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 nói chung và Q3/2024 nói riêng của DSC. Cụ thể, tỉ lệ CIR của DSC đã giảm 14% từ mức 66% trong năm 2023 xuống mức 52% trong năm 2024.
 
Cuối Q3/2024, DSC đã được chấp thuận niêm yết hơn 204 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và sẽ chính thức niêm yết giao dịch phiên đầu tiên vào ngày 24/10 tới đây.
 
Trước đó, tại Q2/2024, DSC cũng được vinh danh tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn Tài chính Việt Nam lần thứ 2 - 2024 với 02 giải thưởng gồm: Dịch vụ Quản lý tài sản tiêu biểu, Sản phẩm Công nghệ & Chuyển đổi số tiêu biểu.
 
Có thể nói, năm 2024 là dấu mốc chuyển mình quan trọng của DSC khi liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Hơn hết, đó là kết quả tích cực từ quá trình cơ cấu toàn diện, cũng như năng lực quản trị của HĐQT & Ban Lãnh đạo DSC trong thời gian qua. Không chỉ đáp ứng mong đợi của cổ đông, DSC đang ngày càng khẳng định rõ nét vị thế của một công ty chứng khoán uy tín, chuyên nghiệp trong khách hàng tổ chức, cá nhân & các đối tác trong và ngoài Việt Nam.
 
Nguồn: PV