TTC BIÊN HÒA đạt Top 10 "Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2021

Vượt qua những tiêu chí đánh giá gắt gao, cùng với những sản phẩm chất lượng tốt, có khả năng cạnh tranh cao trong thị trường trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, TTC Biên Hòa vinh dự đạt danh hiệu Top 10 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2021.

Ngày 24/04/2021 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ Phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Biên Hòa, Mã cổ phiếu: SBT) được vinh danh tại hạng mục top 10 “Thương Hiệu Tiêu Biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2021” Lần thứ VII do Tạp Chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức, được giám sát chất lượng bởi Hiệp hội thông tin công nghiệp Châu Á – AIPA. Giải thưởng nhằm khuyến khích, tôn vinh các thương hiệu uy tín và nhận được sự tín nhiệm đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội, tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Đây là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa trong suốt hành trình phát triển và cũng khẳng định vị thế thương hiệu TTC Biên Hòa trên thị trường Trong nước và Quốc tế.

Đại diện TTC Biên Hòa nhận chứng nhận

Trải qua hơn 50 năm hình thành phát triển, Công ty đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định trên con đường hướng tới mục tiêu “Phát triển bền vững cùng cây mía Việt Nam”. Năm qua, tuy ngành Đường phải trải qua những thăng trầm lớn mang tính chu kỳ nhưng TTC Biên Hòa vẫn hoàn thành sứ mệnh của một Công ty đầu ngành, từng bước chuyển mình lớn mạnh trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.

Với ưu thế về công nghệ, năng lực sản xuất và nguồn nhân lực chất lượng của TTC Biên Hòa; cộng hưởng cùng thương hiệu lâu năm, hệ thống phân phối, danh mục khách hàng cũng như chuỗi giá trị ngành Đường mà TTC Biên Hòa đang sở hữu, có thể nói đã tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Tận dụng và phát huy lợi thế kinh tế theo quy mô (economies of scale) từ các thương vụ sáp nhập đã hỗ trợ TTC Biên Hòa mở rộng và tăng quy mô sản lượng sản xuất, tăng hiệu suất vận hành các nhà máy; qua đó tối ưu hóa chi phí sản xuất, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ và mở rộng thị phần, bao phủ thêm các phân khúc vừa và nhỏ tại các ngách thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu như Tây Nam Bộ, miền Bắc… và đặc biệt là đẩy mạnh xuất khẩu.

TTC Biên Hòa sở hữu hơn 70 dòng sản phẩm Đường và Cạnh Đường, Sau Đường

Trong niên độ 2019 - 2020, TTC Biên Hòa đã lần đầu tiên vượt mốc sản lượng tiêu thụ 1,1 triệu tấn đường. Đồng thời, là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Đường Việt Nam với 46% thị phần, thuộc Top 30 Công ty niêm yết lớn nhất VN30, TTC Biên Hòa không ngừng mở rộng mạng lưới bán lẻ, sản phẩm có mặt tại hơn 70.300 cửa hàng, 5.200 siêu thị và cửa hàng tiện lợi, hơn 3.500 điểm bán và 4 đối tác tên tuổi trên sàn Thương mại điện tử Việt Nam.

Bên cạnh những thành công ghi nhận tại thị trường nội địa, TTC Biên Hòa cũng đẩy mạnh xuất khẩu và thành công trong việc đưa thương hiệu TTC Biên Hòa tới tay người tiêu dùng ở 24 quốc gia, bao gồm cả những thị trường khó tính như: Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Singapore…

Với chiến lược dài hạn đa dạng hóa chuỗi giá trị cây Mía, giảm thiểu rủi ro nguồn thu khi giá đường thế giới có biến động, TTC Biên Hòa cũng đã và đang khai thác 5 sản phẩm Cạnh đường - Sau đường bao gồm nước mía không ngọt Miaqua, bã mía, điện sinh khối, mật rỉ và phân vi sinh. Song song đó là mục tiêu trở thành một trong những Doanh nghiệp đầu tàu trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam, TTC Biên Hòa đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động, cải tiến quy trình và số hóa chuỗi hoạt động thông qua phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) với hệ thống báo cáo phân tích thông minh và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình quản trị rủi ro. Tính tới thời điểm hiện tại, Công ty đã và đang thực hiện thiết lập quy trình quản trị rủi ro được chuẩn hóa theo thông lệ tốt của ngành với cấu trúc quản trị phù hợp với chiến lược, tổ chức bộ máy nhân sự năng lực và thiết kế hệ thống kiểm soát rủi ro hỗ trợ cải thiện hiệu suất. Cùng với đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc hợp tác, đồng hành cùng với các đơn vị tư vấn hàng đầu nhằm hỗ trợ cho việc chuyển đổi, cụ thể, TTC Biên Hòa và Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (KPMG Việt Nam) đã ký kết hợp tác trong dự án tư vấn chuyển đổi và triển khai hệ thống Oracle Cloud với mục tiêu tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả quản trị tài chính tạo tiền đề giúp TTC Biên Hòa trở thành Công ty nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và Khu vực. Dự án chuyển đổi số này sẽ được áp dụng đồng bộ cho toàn bộ 22 đơn vị của TTC Biên Hòa tại 4 nước Việt Nam, Singapore, Lào và Campuchia, đồng thời, thực hiện xuyên suốt từ hoạt động thương mại quốc tế, đến nông nghiệp, sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và đến từng đối tượng Khách hàng.

TTC Biên Hòa đang từng bước hiện thực hóa các mục tiêu, đó là tiếp tục giữ vững vị thế của doanh nghiệp mía đường số 1 Việt Nam; không ngừng đóng góp cho xã hội bằng những sản phẩm chiến lược có lợi cho sức khỏe như đường hữu cơ, đường phèn.

Hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, gắn bó mật thiết cùng người nông dân, TTC Biên Hòa nói chung và từng nhân viên, cán bộ nông vụ nói riêng luôn sát cánh, đồng hành cùng với bà con nông dân trên từng cánh đồng mía, thực hiện cam kết thu mua mía, chia sẻ khó khăn cũng như hỗ trợ kịp thời về tài chính, kỹ thuật để có được những vụ mùa bội thu, cuộc sống ấm no và góp phần tạo nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định cho hoạt động sản xuất của Công ty. TTC Biên Hòa cũng đặc biệt chú trọng vào các hoạt động hướng tới Cộng đồng - Xã hội, không chỉ đơn thuần là các chương trình cứu trợ, thiện nguyện mà còn là những hoạt động nhằm thúc đẩy giáo dục, y tế, việc làm… nâng cao chất lượng sống cho người dân.

PV